ศูนย์อาเซียนศึกษาเปิดอบรม Advanced English Public Speaking ชูเป็นภาษากลางในมหาจุฬา

เมื่อวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ในนามคณะกรรมการดำเนินการโครงการ Advanced English Public Speaking Programme พระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ,ผศ.ดร. รองผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา มอบหมายให้ พระปลัดอภิเชษฐ์ สุภทฺรวาที และนางสาวมุกรวี ฉิมพะเนาว์ ประสานงานโครงการและอำนวยความสะดวกให้นิสิตที่เข้าอบรมในโครงการจำนวน ๔๐/รูปคน ณ ห้องพุทธเมตตา อาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

อนึ่ง โครงการหลักสูตรการพูดในที่สาธารณะเป็นกิจกรรมความร่วมมือของสถาบันภาษา และศูนย์อาเซียนศึกษา ที่มุ่งพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนิสิตซึ่งเป็นภาษากลาง (working language) ของประชาคมอาเซียนและเพื่อส่งเสริมให้นิสิตได้ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวัน หรือติดต่องานภายในมหาวิทยาลัยได้อย่างคล่องแคล่ว

นิสิตที่เข้าร่วมหลักสูตรจะได้รับการฝึกฝนการเป็นพิธีกร (Master of Ceremony) การเป็นผู้ดำเนินรายการ (Moderator) การเป็นโฆษก(Speaker) และการเป็นผู้วิพากษ์วิจารณ์ (Commentator) โดยมี พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน,ผศ. ดร. ผู้อำนวยการสถาบันภาษา ,พระมหาสมพงษ์ สนฺตจิตฺโต,ดร. รองผู้อำนวยการสถาบันภาษา ฝ่ายวิชาการ และ อาจารย์ลักกี้ อาจารย์ประจำสถาบันภาษา ให้การฝึกอบรม ทั้งนี้นิสิตนานาชาติสนใจเข้ารับการอบรมหลักสูตรนี้ เป็นจำนวนมาก

ข่าว : ศูนย์อาเซียนศึกษา & สถาบันภาษา มจร
รายงาน : พระปลัดอภิเชษฐ์ สุภทฺรวาที
ภาพ : พระมหาวัชระ โสมา

Aphichet Somkamsri

Translate »