ผศ.ดร.ชัยวัฒน์ มีสัณฐาน ผู้อำนวยการสถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา ให้เกียรติต้อนรับเจ้าหน้าที่ศูนย์อาเซียนศึกษา ในงานสัมนานาชาติด้านเกาหลีศึกษา

กิจกรรมภายใต้ความร่วมมือ MoU -ASC & IEAS : Think Link Think
วันที่ 13 มีนาคม 2566 ผศ.ดร.ชัยวัฒน์ มีสัณฐาน ผู้อำนวยการสถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา ให้เกียรติต้อนรับเจ้าหน้าที่ศูนย์อาเซียนศึกษา ในงานสัมนานาชาติด้านเกาหลีศึกษา ซึ่งพระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ, รศ.ดร,ผู้รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา มอบหมายให้ พระอภิเชษฐ์ สุภทฺรวาที และนางสาวมุกรวี ฉิมพะเนาว์ เจ้าหน้าที่ศูนย์อาเซียนศึกษาร่วมกิจกรรมเครือข่ายภายใต้ความร่วมมือ MoU -ASC & IEAS : Think Link Think ซึ่งสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และศูนย์อาเซียนศึกษาได้ลงนาม MOU ร่วมกัน มุ่งเป้าความยั่งยืนตามกรอบที่ตั้งไว้ร่วมที่ทั้งสองสถาบันจะแลกเปลี่ยนงานวิชาการและคณาจารย์ นิสิตอาเซียน
กิจกรรมดังกล่าวเป็นการสัมมนาวิชาการด้านเอเชียตะวันออกและวัฒนธรรมเกาหลี ในหัวข้อ Colors of Korean’s Belief ซึ่งนักวิชาการ นักเคลื่อนไหวและผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีศึกษาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
หัวข้อเสวนาครอบคลุมประเด็นทางสังคมอย่างหลากหลาย เช่น ความเท่าเทียมในสังคมไม่เสมอภาค นำเสนอโดย ศ.เกียรติคุณ ดร.สุวรรณา สถาอนันทน์ ,เกาหลีและพหุสังคมทางศาสนา บรรยายโดย ดร.เฉลิมวุฒิ วิจิตร และยังมีประเด็นอภิปรายอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น พัสตราภรณ์เกาหลีกับความเชื่อทางศาสนา การพัฒนา soft power เป็นต้น
กิจกรรมดังกล่าวยืนยันเจตารมมณ์และวัตถุประสงค์การขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างสถาบันเอเชียตะวันออกและศูนย์อาเซียนศึกษาตามกรอบความร่วมมือของทั้งสองสถาบัน
Connect with us, Connect the world.
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

Aphichet Somkamsri

Translate »