นิสิตมหาจุฬาหัวใจ SDGs สานพลังภาคีร่วมพัฒนาแบรนด์ชุมชนสู่เมืองที่ยั่งยืน

นิสิตมหาจุฬาหัวใจ SDGs สานพลังภาคีร่วมพัฒนาแบรนด์ชุมชนสู่เมืองที่ยั่งยืน
ระหว่างวันที่ ๒๓ -๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๖ สถาบันภาษาร่วมกับศูนย์อาเซียนศึกษาจัดโครงการยุวชนอาเซียน ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพนิสิตด้านภาษา นำนิสิต ๓๐ รูป/คน ลงพื้นที่ค่ายยุวชอาเซียน ร่วมเรียนรู้และถอดแบบความสำเร็จของการพัฒนาเมืองเชียงรายในเวทีโลก ร่วมกับผู้นำชุมชน ผู้นำเยาวชน บุคคลต้นแบบ พระธรรมจาริก พระนักสื่อสารและมูลนิธิเผยแผ่พระพุทธศาสนาลุ่มน้ำโขง
นิสิตผู้เข้าร่วมค่ายยุวชนอาเซียนได้ถอดแบบความสำเร็จและร่วมพัฒนาแบรนด์กาแฟชุมชนบนพื้นที่สูงของพระธรรมจาริกซึ่งจะถูกพัฒนาให้เป็นกาแฟสำหรับนำรายได้กลับมาพัฒนาพื้นที่ดอยสูงและสนับสนุนงานของพระธรรมจาริก เช่น การพัฒนาการศึกษาเด็กและเยาวชน การส่งเสริมความหลากหลายและพหุวัฒนธรรม และการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน
ค่ายยุวชนอาเซียนเป็นโครงการที่ออกแบบเพื่อยกระดับกิจกรรมของนิสิตที่มีส่วนร่วมในการบูรณาการหลักธรรมทางพระพุทธศาสนารับใช้สังคมตามกรอบยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของนิสิตในกิจกรรมและเชื่อมโยงกับการพัฒนาชุมชน สังคมและประเทศชาติตลอดทั้งพันธกิจนโยบายของคณะสงฆ์ที่มุ่งหวังให้มหาลัยสงฆ์เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศให้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน
ค่ายยุวชนอาเซียนเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจาก 2nd Faith and Sustainability ภายใต้ความร่วมมือของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติและศูนย์อาเซียนศึกษา ทั้งนี้ ในวันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ จะมีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณาราชวิทยาลัย จำนวน ๔๐ รูป/คน ณ สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (ราชดำเนิน) โดยวิทยากรจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP)
Connect with us, Connect the world.
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

Aphichet Somkamsri

Translate »