พระเทพปวรเมธี,รศ.ดร มอบโอวาทการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ศูนย์อาเซียนศึกษา

วันที่ 26 กันยายน 2566 พระเดชพระคุณ พระเทพปวรเมธี,รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร, ประธานคณะกรรมการประจำศูนย์อาเซียนศึกษา เมตตาเป็นประธานและมอบนโยบายการจัดแผนยุทธศาสตร์ศูนย์อาเซียนศึกษา ณ ห้องประชุมพุทธเมตตา อาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
การนี้ พระเดชพระคุณได้กำชับถึงการยกระดับการทำงานที่สอดรับกับประชาคมอาเซียนในทุกมิติ ในฐานะที่ศูนย์อาเซียนศึกษามีพันธกิจที่สนับสนุนความยั่่งยืนของประชาคม กล่าวคือมิติการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม การนำหลักศาสนาซึ่งเป็นสมรรถะของมหาวิทยาลัยประยุกต์กับหลักการหนึ่งอัตลักษณ์ หนึ่งวิสัยทัศน์ของอาเซียน
ทั้งนี้ ศูนย์อาเซียนศึกษาต้องขยายความร่วมมือในอนุภูมิภาคให้มากยิ่งขึ้น ต้องมีบทบาทและศักยภาพที่สนับสนุนพุทธศาสนาใน CLMVT ให้เด่นชัด ใช้ศักยภาพทีมหาวิทยาลัยมีคือนิสิตอาเซียนร่วมเป็นส่วนในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ซึ่งตอบสามเสาหลักของประชาคมและมหาวิทยาลัยได้ด้วย ตลอดทั้งการรักษาจุดเเข็งที่ศูนย์อาเซียนศึกษามีอยู่ให้ต่อยอดขึ้นไป พร้อมๆ กับหาวิธีและเเนวทางลดความเสี่ยงและควบคุมจุดที่ต้องปรับปรุงให้อยู่ในระดับที่ควบคุมไดั
โอกาสนี้ พระเดชพระคุณได้อนุโมทนาขอบคุณ ผู้แทนกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศที่เข้าร่วมหารือในการทำโครงการร่วมกับศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลการประชุมจะนำไปสู่ความร่วมมือที่ก่อประโยชน์ต่อประเทศชาติและภูมิภาคอาเซียนต่อไป
 
Connect with us, Connect the world
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

Aphichet Somkamsri

Translate »