ศูนย์อาเซียนศึกษา มจร เข้าพบผู้ประสานงานสหประชาชาติหารือกิจกรรมสนับสนุนเยาวชนสร้างสันติภาพประชาคมอาเซียนที่ยั่งยืน

ศูนย์อาเซียนศึกษา มจร เข้าพบผู้ประสานงานสหประชาชาติหารือกิจกรรมสนับสนุนเยาวชนสร้างสันติภาพประชาคมอาเซียนที่ยั่งยืน
วันที่ 12 ตุลาคม 2566 พระปลัดอภิเชษฐ์ สุภทฺรวาที ผู้อำนวยการส่วนงานบริหารศูนย์อาเซียนศึกษาพร้อมด้วยคณาจารย์และผู้บริหารหลักสูตรสันติศึกษานานาชาติ วิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ประชุมหาและแลกเปลี่ยนหารือการพัฒนาความร่วมมือด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยมีท่าน Gita Shabharwal ผู้ประสานงานสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ร่วมประชุม
ทั้งนี้ พระปลัดอภิเชษฐ์ สุภทฺรวาที ได้รายงานการดำเนินการโครงการยุวชนอาเซียน (ASEAN Youth) ของศูนย์อาเซียนศึกษาที่ดำเนินการร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และนำเสนอกิจกรรมที่กำลังจัดขึ้นร่วมกันในอนาคตได้แก่ “โครงการภาษามือ ภาษาธรรม” ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิตและการเข้าถึงความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มศักยภาพของคนอย่างเท่าเทียม ภายใต้แนวคิด “Leave no one behide ”
ในการนี้ Gita Shabharwal ผู้ประสานงานสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนและหารือความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับอาเซียนและนานาชาติ
Connect with us, Connect the world
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

Aphichet Somkamsri

Translate »