ศูนย์อาเซียนศึกษา มจร ถกร่วมกระทรวงศึกษากัมพูชา เพื่อพัฒนาการศึกษา สนับสนุนนโยบาย การวิจัย ส่งเสริมสันติสุขประชาคมอาเซียน

ศูนย์อาเซียนศึกษา มจร ถกร่วมกระทรวงศึกษากัมพูชา เพื่อพัฒนาการศึกษา สนับสนุนนโยบาย การวิจัย ส่งเสริมสันติสุขประชาคมอาเซียน
วันที่ 21 เมษายน 2566 พระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ,รศ.ดร. ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา นำคณะผู้บริหารคณาจารย์และเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมชมและหารือความร่วมมือด้านการศึกษา ณ กระทรวงศึกษา เยาวชนและกีฬา ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมี พณฯ ท่าน Kang Sopana รองอธิบดีกรมยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงศึกษา เยาวชนและกีฬา ให้การต้อนรับ
ในการนี้ พณฯ ท่าน Kang Sopana ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความสนใจต่อการนำนโยบายด้านการศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยดำเนินการ เนื่องด้วยนโยบายการศึกษาของราชอาณาจักรกัมพูชาได้วางแผนยุทธศาสตร์ตามแนวฏิบัติการเพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ทักษะ และคุณธรรม จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่หลักสูตรการศึกษาควรมีวิชาการที่ส่งเสริมคุณธรรมและศีลธรรมสำหรับประชาชน
การได้หารือร่วมกับศูนย์อาเซียนศึกษา จึงนับว่าเป็นการสร้างความร่วมมือร่วมกันที่จะผลักดันแนวทางความร่วมมือการส่งเสริมการศึกษาของประชาคมอาเซียนด้วย ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนวิสัยทัศน์ประชาคมอาเซียน
ด้านพระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ,รศ.ดร. ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาขึ้นเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลด้านอาเซียนของมหาวิทยาลัย
อีกด้านหนึ่งซึ่งเป็นพันธกิจกิจที่สำคัญคือการทำงานร่วมกับพหุภาคีที่จะสร้างสันติประชาคมให้เกิดขึ้น จึงนับว่าเป็นโอกาสที่สำคัญของศูนย์อาเซียนศึกษาที่ได้หารือร่วมกับผู้แทนกระทรวงซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐที่ดูและการศึกษา วิจัยและเยาวชนของประเทศกัมพูชา
ในด้านการทำงานร่วมกันจะตั้งคณะกรรมการระหว่างสถาบัน โดยจะเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างบุคลากร กระทรวงศึกษา เยาวชนและกีฬากับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และจัดกิจกรรมโดยการมีส่วนร่วมของเยาวชนทั้งสองประเทศต่อไป
Connect with us, Connect the world.
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

Aphichet Somkamsri

Translate »