ศูนย์อาเซียนศึกษาบรรลุข้อหารือความร่วมมือกับ Center for Buddhist Studies, The University of Arizona

ศูนย์อาเซียนศึกษาบรรลุข้อหารือความร่วมมือกับ Center for Buddhist Studies, The University of Arizona
วันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๖๖ พระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ, รศ.ดร. ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา เมตตาต้อนรับ Dr. John Johnston นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะและพุทธศาสนาเอเชีย Center for Buddhist Studies, The University of Arizona ในโอกาสเข้าพบและหารือการทำความร่วมมือระหว่างสถาบัน ในการนี้ ได้รับเมตตาจากพระมหาเกรียงศักดิ์ อินฺทปญฺโญ, ดร. ผู้อำนวยการส่วนงานบริหาร สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์เข้าร่วมการหารือในครั้งนี้ด้วย
Dr. John Johnston ในฐานะผู้เเทน Center for Buddhist Studies, The University of Arizona ได้กล่าวแสดงความขอบคุณศูนย์อาเซียนศึกษาที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดประชุมวิชาการของ Center for Buddhist Studies ซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีผลสรุปการดำเนินการเป็นที่น่าชื่นชมและได้รับความสนใจอันดับสูงสุดของการประชุมด้านพุทธศาสนาที่ The University of Arizona เคยดำเนินการมา
ในการนี้ Dr. John Johnston ได้นำเสนอแผนการดำเนินการทำงานวิจัยพุทธศาสนาในประเทศไทยต่อคณะผู้บริหารศูนย์อาเซียนศึกษา ซึ่งจะดำเนินการร่วมกันภายใต้ความร่วมมือสามฝ่ายคือ สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์, Center for Buddhist Studies, The University of Arizona, และศูนย์อาเซียนศึกษาเป็นผู้ประสานงานในภูมิภาค โครงการวิจัยครั้งนี้จะมุ่งศึกษาเอกสารและภาพโบราณหายากของไทยที่เก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ต่างประเทศและยังไม่เคยเผยแพร่ที่ใด และจะนำเอกสารและภาพถ่ายจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์นำเสนอในระดับนานาชาติ
พระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ, รศ.ดร. ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา ได้กล่าวเเสดงความขอบคุณและแสดงความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Center for Buddhist Studies, The University of Arizona ตามพันธกิจของศูนย์อาเซียนศึกษาด้านการประสานงานและสนับสนุนส่งเสริมการศึกษา วิจัย สารสนเทศและบริการวิชาการ ซึ่งจะเป็นการแสดงศักยภาพของมหาวิทยาลัยในระดับนานาชาติและการสนับสนุนให้คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยได้ทำงานวิจัยร่วมกับสถาบันการศึกษานานาชาติซึ่ง University of Arizona จัดอยู่ในกลุ่ม “R1: Doctoral Universities” ที่มีกิจกรรมการวิจัยที่สูงมากและศูนย์อาเซียนศึกษาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะนำมาซึ่งการพัฒนาความร่วมมือด้านอื่น ๆ เช่น การแลกเปลี่ยนคณาจารย์ นิสิตระหว่างสถาบันทั้งสองในอนาคตต่อไป
Connect with us, Connect the world
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

Aphichet Somkamsri

Translate »